Bí quyết tăng cân nhưng không tăng mỡ của 9X

 

Dưới đây là những chia sẽ của bạn Quang Anh về hành trình tăng cân tăng cơ của mình các bạn cùng theo dõi nhé. 9x cho biết từ 4/2014 bạn ấy tìm đến gym và nhờ sự trợ giúp của đàn anh vận động viên thể hình tư vấn cho cách luyện tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Mỗi ngày Quang Anh dành 60-90 phút để tập luyện theo nguyên tắc “một nhóm cơ mỗi ngày”.

Lịch tập của tôi trong 1 tuần như sau:

– Thứ 2: đùi

– Thứ 3: ngực

-Thứ 4: tay sau (cơ tam đầu)

– Thứ 5: đùi

– Thứ 6: tay trước (cơ nhị đầu)

– Thứ 7: cơ lưng

– Chủ nhật: vai

 

Nhờ có sự hướng dẫn tận tình nên Quang Anh cho một chế dộ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý, bạn ấy cũng được khuyên không nên tập trung tập quá nhiều sẽ dẫn đến chấn thương cơ rất nguy hiểm. Khi tới phòng gym, bạn bên bỏ qua những lo lắng, tập trung vào từng động tác sẽ mang lại hiệu quả tập luyện cao hơn.

Tăng cân nhưng không tăng mỡ

Kết hợp với luyện tập là thói quen ăn uống hợp lý, không quá ít cũng không quá nhiều, hạn chế đường và dầu mỡ. Nếu ăn quá ít cơ thể sẽ không đủ năng lượng cho bạn luyện tập, còn ăn quá nhiều sẽ khiến thừa dinh dưỡng dây lãng phí và tích tụ mỡ thừa. Vì thế Quang Anh áp dụng chế độ dinh dưỡng hạn chế đường bột cũng như chất béo xấu để giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể

Nên ưu tiên cung cấp những thực phẩm chứa nhiều protein, sẽ giúp các cơ cà sức khỏe phát triển tốt hơn. Protein là dưỡng chất cần thiết cho việc hình thành và phát tiển cơ bắp cũng như giúp loại bỏ mỡ thừa. Cơ thể bạn sẽ sản xuất chất béo ít khi bạn tiêu thụ nhiều protein. Vì vậy, ăn nhiều protein là cách giúp bạn tăng cân mà không béo bụng hiệu quả.

Đối với người chơi thể thao nói chung và thể hình nói riêng cần bổ sung đạm và nhiều rau xanh, trái cây. Đạm từ thịt cá trứng sữa,…